การใช้ประโยชน์จาก "ตุ๊กตายาง" ในรูปแบบอื่นๆนอกเหนือจากการการใช้เพื่อเหตุผลทางเพศ

อย่างที่รู้กันว่า ตุ๊กตายาง นั้นถูกสร้างมาเพื่อใช้ตอบสนองความต้องการทางเพศ ซึ่งมีทั้งตุ๊กตายางชายและหญิง อย่างไรก็ดีประโยชน์ของตุ๊กตายางนั้นก็ไม่ได้จำกัดอยู๋แค่การใช้งานเพื่อบำบัดความต้องการทางเพศเท่านั้น ยังมีหลายคนที่นำตุ๊กตายางไปประยุกต์ใช้ในสถานะการณ์ต่างๆกันไป ลองมาดูกันว่าผู้คนต่างๆนั้นเค้าใช้ตุ๊กตายางในการทำอะไรกันมั่ง


  1. ใช้เป็นผู้โดยสารเพื่อตบตาตำรวจ อย่างที่ทราบกันดีว่าถนนหลายเส้นนั้นจำกัดให้วิ่งเฉพาะรถที่มีผู้โดยสารเท่านั้น ถนนหลายแห่งก็จะมีกล้องตรวจจับด้วย ซึ่งก็เหมือนกล้องตรวจจับความเร็วนั่นเอง ถ้ารถคันไหนเผลอวิ่งหรือตั้งใจวิ่งเข้าไปในเส้นที่เค้าระบุว่าจะต้องมีผู้โดยสารมาด้วยแต่กลับมีแค่คนขับรถ กล้องตรวจจับก็จะทำงานและทำการบันทึกภาพไว้ ดังนั้นจึงมีคนหัวใสใช้ตุ๊กตายางมาเป็นตัวหลอกกล่อง ซึ่งก็ได้ผลเพราะปัจจุบันนั้น ตุ๊กตายางถูกผลิตขึ้นมาเหมือนคนอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ก็ได้มีคนแชร์กันมากมายในการใช้ตุ๊กตายางผิดวิธีเพื่อให้ตัวเองไม่ถูกกล้องตรวจจับ
  2. ใช้ตุ๊กตายางแทนหุ่นไล่กา ได้มีการใช้ตุ๊กตายางมาแทนหุ่นไล่กาในหลายประเทศแต่ก็ยังไม่พบว่ามีกรณีนี้เกิดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งอาจเป็นเพราะตุ๊กตายางในเมืองไทยนั้นยังไม่ถูกกฏหมายก็ได้ ซึ่งไม่แน่ว่าหากรัฐบาลอนุญาติให้ประชาชนสามารถครอบครองตุ๊กตายางได้อย่างถูกกฏหมาย ชาวไร่ชาวนาอาจนำตุ๊กตายางมาใช้เป็นหุ่นไร่กาก็ได้ ยกตัวอย่างเช่น ที่ประเทศจีน ชาวนาเจ้าของไร่ผักกาดขาวในเมืองเฉิงตู เมืองหลวงของมณฑลเสฉวสวนได้ใช้ตุ๊กตายางมาวางเด่นกลางไร่แทนหุ่นไร่กา เนื่องจากชาวนาเจ้าของไร่ให้เหตุผลว่า เหมือนพวกนกหรือสัตว์ต่างๆที่ชอบเข้ามาทำลายไร่ผักกาดของพวกเค้าจะฉลาดขึ้น ลำพังที่เคยใช้หุ่นไร่กาที่ทำจากฟางนั้นไม่ได้ผลอีกต่อไป สัตว์ต่างๆนั้นไม่กลัว เค้าจึงลองใช้ตุ๊กตายางที่ซื้อมาจากร้านขายตุ๊กตายางในอินเตอร์เน็ต ซึ่งเหมือนคนมากกว่ามาลองแทนหุ่นไร่กาแบบดั้งเดิมดู ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด
    หุ่นไล่กาทำจากตุ๊กตายาง


  3. ใช้ตุ๊กตายางเพื่อรักษาความปลอดภัยในบ้าน เคยมีข่าวที่ว่าได้มีเศรษฐีคนหนึ่งที่ประเทศฝรั่งเศสได้ใช้ตุ๊กตายางเพื่อตบตาคนอื่นว่ามีคนอยู่ในบ้านในช่วงที่เค้าต้องเดินทางไปต่างประเทศนานๆ ตุ๊กตายางผู้ชายได้ถูกนำมาตั้งไว้ในหลายจุดของบ้าน ทำให้เสมือนว่ามีคนอยู่ในบ้านตลอดเวลา ถึงแม้ว่าบ้านของเศรษฐีผู้นั้นจะได้ติดตั้งสัญญาณกันขโมยไว้แล้วก็ตาม แต่อย่างไรก็ดีมันก็จะน่าอุ่นใจกว่าหากว่าสามารถตบตาโจรที่คิดจะเข้ามาขโมยของมีค่าในบ้านของเค้าให้เสมือนว่ามีคนอยู่บ้านตลอดเวลา
  4. ที่ประเทศรัสเซีย ได้มีการใช้ตุ๊กตายางในการแข่งขันกันประจำปี โดยผู้เข้าแข่งขันต้องทำการแบกตุ๊กตายางแล้วต้องว่ายข้ามแม่น้ำวูโอกซ่า ที่เมืองเซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก โดยมีกติการที่ว่าต้องทำการเป่าลมให้ตุ๊กตายางพองตัวเต็มที่แล้วก็ต้องแบกว่ายข้ามแม่น้ำใครถึงฝั่งก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ งานนี้ไม่กำหนดว่าต้องเป็นตุ๊กตายางผู้หญิงหรือชาย ดังนั้น ผู้หญิงก็สามารถเลือกใช้ตุ๊กตายางผู้ชายได้เช่นกัน งานนี้ถูกจัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบ 9 ปีสำหรับเทศกาลการแข่งขัน บับเบิ้ลบาบา
    การแข่งแบกตุ๊กตายางว่ายข้ามแม่น้ำ

    การแข่งแบกตุ๊กตายางว่ายข้ามแม่น้ำ
  5. ใช้ตุ๊กตายางแทนพนักงาน  หลายคนอาจจะกลัวว่าในอนาคตนั้น AI อาจมาแทนที่มนุษย์ ทำให้คนตกงานกันได้ แต่ปัจจุบันนั้น ตุ๊กตายางก็ได้ทำให้มนุษย์บางคนตกงานแล้วเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น ที่จีนได้มีการทดลองใช้นักข่าวที่ทำจากตุ๊กตายางมานั่งอ่านข่าวแทนนักข่าวจริงๆ แล้วซึ่งตุ๊กตายางที่ใช้นั้นมีความเหมือนจริงอย่างมาก ทั้งสามารถขยับริมฝีปากขณะอ่านข่าวหรือกระพริบตา ให้ความรู้สึกเหมือนคนจริงๆนั่งอ่านข่าวเลยทีเดียว หรือแม้แต่บริษัทยามในต่างประเทศก็ได้มีการพยายามลดต้นทุนด้วยการใช้ตุ๊กตายางมานั่งทำงานเป็นเพื่อนกับคนจริงๆ(ซึ่งปกติจะมียามสองคน แต่เปลี่ยนเป็นคนจริงหนึ่งคน และตุ๊กตายางอีกหนึ่งตัวนั่งเป็นเพื่อนคู่กัน เผื่อไว้ตบตาโจรตอนยามที่เป็นคนจริงๆจะไปเข้าห้องน้ำ เป็นต้น)
  6. ใช้เป็นเพื่อนแก้เหงา นอกจากตุ๊กตายางจะใช้เพื่อเหตุผลทางเซ็กซ์แล้ว บางคนซื้อตุ๊กตายางมาเพื่อเป็นเพื่อนแก้เหงา ซึ่งมีข่าวมากมายเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่กินกับตุ๊กตายาง ยกตัวอย่างเช่น ชาวญี่ปุ่นวัย 63ปี ชื่อ นายเซนจิ นากาจิมะ นั้นได้ใช้ชีวิตอยู่กินกับตุ๊กตายางไปไหนมาไหนด้วยกัน เป็นเวลาถึง 6ปี ซึ่งเค้ามองว่าตุ๊กตายางนั้นเป็นเพื่อนไม่ใช่เครื่องมือทางเซ็กซ์อย่างที่หลายๆคนใช้กัน นอกจากนายเซนจิแล้ว ก็มีข่าวแบบนี้อีกนับสิบเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอยู่กินกับตุ๊กตายางแบบเพื่อนหรือคนรู้ใจ อย่างเช่นที่อเมริการก็มี นายจอห์น วัย54ปี ซึ่งตัวเค้าได้หย่ากับภรรยา และหันมาคบกับตุ๊กตายางที่เค้าซื้อมา โดยปฏิบัติกับตุ๊กตายางเหมือนกับคนจริงๆ ทั้งพาไปกินข้าว ดูหนัง เป็นต้น
    นายจอห์นกับตุ๊กตายาง

    เซนจิกับตุ๊กตายาง

  7. ใช้เป็นเป้าซ้อมยิงปืน อย่างที่ทราบดีว่าสถานที่ซ้อมยิงปืนนั้นจะมีเป้าซ้อมเป็นกระดาษ บางแห่งอาจมีการใส่รูปหน้าคนไปเพื่อความสมจริง แต่อย่างไรก็ตามนั่นก็ยังไม่สมจริงหรือให้อารมณ์ที่เหมือนจริงเท่ากับการนำเอาตุ๊กตายางมาเป็นเป้าซ้อมยิงปืน ถึงแม้ว่าตุ๊กตายางตัวนึงจะไม่ใช่ราคาถูกๆ แต่ว่าเศรษฐีบางคนที่ต้องการอารมณ์แบบเหมือนจริงก็ยอมจ่ายค่าซ้อมปืนที่แพงกว่าอย่างมากแลกกับการได้เป้าซ้อมยิงปืนที่ทำมาจากตุ๊กตายาง ซึ่งแนวโน้มนี้นั้นก็เริ่มได้รับความนิยมในสถานที่ซ้อมยิงปืนหรูๆหลายแห่งในต่างประเทศเพื่อเรียกลูกค้าที่เงินถึงทั้งหลายให้เข้ามาใช้บริการ
  8. ใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนต์ ตุ๊กตายางได้เริ่มถูกนำมาใช้ในอุตสาหกรรมภาพยนต์มากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในฐานะสตันแมน เนื่องจากเทคโนโลยีปัจจุบันนั้นทำให้สามารถผลิตตุ๊กตายางหน้าตารูปร่างคล้ายคนจริงๆอย่างมากได้ โดยเทคโนโลยี 3D สามารถทำให้ผลิตหน้าตุ๊กตายางได้เหมือนกับนักแสดงที่เราต้องการ ทำให้ตุ๊กตายางถูกนำไปแทนที่สตันแมนในบทที่มีอันตรายมากๆและต้องการความสมจริงสูง อย่างเช่นบทโดนระเบิด เป็นต้น
เป็นไงครับกับบทบาทของตุ๊กตายางที่นอกเหนือไปจากบทบาทในรูปแบบของเซ็กซ์ทอย ตุ๊กตายางนั้นก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้และก่อให้เกิดประโยชน์ในรูปแบบอื่นๆได้อย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกัน ซึ่งในอนาคตนั้นเราอาจจะเห็นการใช้ตุ๊กตายางในรูปแบบที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และอาจจะกลายเป็นเรื่องคุ้นเคยในชีวิตประจำวันไปเลยก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ตุ๊กตายาง TPE vs ตุ๊กตายางซิลิโคน

แหล่งขายตุ๊กตายางในประเทศไทย

ประเภทของตุ๊กตายางที่ผลิตขายกันในโลกมีกี่แบบ